பாலியல் புகார் எதிரொலி ; ஜானி மாஸ்டரின் மனைவியும் கைதாகிறார் | வெங்கடேஷின் படப்பிடிப்பு தளத்திற்கு சர்ப்ரைஸ் விசிட் அடித்த பாலகிருஷ்ணா | நடிக்கவில்லை.. மகனாகவே வாழ்ந்தேன் ; கவியூர் பொன்னம்மா குறித்து மோகன்லால் உருக்கம் | தேவரா கூட்டணியில் துல்கர் சல்மான் ; பின்னணி இதுதான் | ஜெயிலர் விநாயகன் போல வேட்டையனால் வெளிச்சம் பெறுவாரா சாபுமோன் ? | துப்பாக்கி கனம் எப்படி இருக்கு?: சிவகார்த்திகேயன் சொன்ன பதில் | புதிய வெப் தொடரில் சமந்தா | ரஜினி இப்போதும் ஜொலிப்பதன் காரணம்: அமிதாப்பச்சன் உடைத்த ரகசியம் | என் அண்ணன் சூர்யா மிகப்பெரிய வில்லன்! - கார்த்தி வெளியிட்ட தகவல் | காலில் அறுவை சிகிச்சை செய்தபோதும் ரஜினியின் மனசிலாயோ பாடலுக்கு நடனமாடிய திவ்யதர்ஷினி! |
தென்னிந்திய சினிமாவில் நூற்றுக்கணக்கான பாடல்களை பாடியவர் பிரியதர்ஷினி. இவர் 'கன்னடம் மற்றும் தமிழ் சினிமாவில் இசை' என்ற தனது ஆய்வறிக்கைக்காக இசையில் பிஎச்.டி பட்டம் பெற்றுள்ளார். 100 ஆண்டுகால சினிமா இசை தொடர்பான தனது ஆராய்ச்சி ஆய்வில் 1,000-க்கும் மேற்பட்ட பக்கங்கள் கொண்ட மிக நீண்ட முனைவர் பட்ட ஆய்வறிக்கையை வழங்கிய முதல் இந்தியப் பின்னணிப் பாடகியாகக் கருதப்படுகிறார். இது திரைப்பட இசை ஆய்வுக்கான ஆதார நூலாகவும் கருதப்படுகிறது. மைசூர் பல்கலைக்கழகத்தில் டாக்டர். சி.ஏ.ஸ்ரீதராவின் வழிகாட்டுதலின் படி இந்த முனைவர் பட்டத்தை பெற்றுள்ளார்.
தனது ஆராய்ச்சிப் படிப்புக்கு 'சினிமா மியூசிக்கை' தேர்ந்தெடுத்தது ஏன் என பிரியதர்ஷினி கூறுகையில், “100 ஆண்டுகால சினிமா இசைப் படிப்பின் (1917-2020) சிறப்புத் தன்மைகள், இசை நுணுக்கங்கள் ஆகியவற்றை உள்ளடக்கிய உள்நாட்டு வளத்தை உருவாக்குவது எனக்குள் இருந்த பார்வையாக இருந்தது. வெவ்வேறு அம்சங்களில் இசை, பின்னணி மதிப்பெண்கள், தமிழ் மற்றும் கன்னடத் திரைப்படத் துறையின் சினிமா இசை மரபுகளைப் பாதுகாப்பதிலும் விழிப்புணர்வை ஏற்படுத்துவதிலும் செயல்படும் சில பாடல் பகுப்பாய்வு. நான் ஒரு பாடகராக 110 படங்களுக்கு மேல் பல பழம்பெரும் இசை இயக்குனர்களுடன் பணியாற்றியுள்ளேன். எனது ஆராய்ச்சிக்கு வழிவகுத்த சினிமா இசையில் ஒரு குறிப்பு ஆதாரம் தேவை என்று நான் எப்போதும் உணர்ந்தேன். வருங்கால சந்ததியினர், இசைக்கலைஞர்கள், பாடகர்கள், கலைஞர்கள், தொழில்நுட்ப வல்லுநர்கள் மற்றும் பிறருக்கு திரைப்பட இசையின் முக்கியத்துவம், அதன் பரிணாமம், அதன் பல பரிமாண அம்சங்கள் மற்றும் அதன் வளர்ச்சி ஆகியவற்றைப் புரிந்துகொள்ள இது நிச்சயமாக ஒரு ஆதாரமாக இருக்கும்.
“ஆராய்ச்சி வழிகாட்டி டாக்டர். சி.ஏ.ஸ்ரீதராவின் கீழ் எனது ஆய்வுப் படிப்பை மேற்கொண்டேன். எனது இசை இயக்குனர்கள், இணை பாடகர்கள், பாடலாசிரியர்கள், ஒலி பொறியாளர்கள் மற்றும் தொழில்நுட்ப வல்லுநர்களுடன் எனது ஆய்வு தொடர்பான விவரங்களை சேகரிக்கவும், தகவல்களை சேகரிக்கவும், ரெக்கார்டிங் அமர்வுகள், இசை நிகழ்ச்சிகள் ஆகியவற்றின் போது எனது ஓய்வு நேரத்தை ஆரோக்கியமான உரையாடல்களாக மாற்றினேன். இது தவிர, நான் தனிப்பட்ட முறையில் 150க்கும் மேற்பட்ட ஜாம்பவான்களை சந்தித்து நேர்காணல் செய்தேன். அவர்களில் ஒரு சிலர் பெயரை குறிப்பிட விரும்புகிறேன். அவர்கள் விபரம் : இளையராஜா, ஏ.ஆர். ரஹ்மான், எஸ்.ஜானகி, எம்.பாலமுரளிகிருஷ்ணா, வாணி ஜெயராம், ராம்குமார் கணேசன், தினா, ராஜன்-நாகேந்திரா, பி.சுசீலா, எஸ்.பி.பாலசுப்ரமணியம், கே.எஸ். சித்ரா, ஆர்.ரத்னா, பி.கே. சுமித்ரா, வி. மனோகர், பரத்வாஜ் ஆகியோர் தங்கள் அனுபவங்களை பகிர்ந்து கொண்டனர்.
இவ்வாறு அவர் கூறினார்.